Honda City 2021: Giá xe lăn bánh, ưu đãi, đánh giá (01/2021)

Honda City 2021 đã chính thức ra mắt tại Việt Nam với mức giá từ 529 triệu đồng. Phiên bản mới này được giới chuyên môn đánh giá cao bởi thiết kế ấn tượng, trẻ trung và bổ sung thêm nhiều trang bị công nghệ hữu ích.

Tiếp nối thành công của Honda City thế hệ thứ 4, ngày 09/12/2020, Honda City thế hệ thứ 5 chính thức được ra mắt tại Việt Nam với thông điệp “Mạnh mẽ trải lối thành công”. Mẫu xe này được kỳ vọng sẽ đem đến cho khách hàng trải nghiệm hoàn toàn mới với những giá trị nổi bật: “Thể thao cá tính - Tiện nghi hiện đại - Vận hành mạnh mẽ - An tâm cầm lái”.

Honda City 2021 thế hệ mới được lắp ráp tại Việt Nam với ba phiên bản: RS, L, G, và được phân phối chính hãng tại hệ thống các nhà phân phối xe ô tô Honda trên toàn quốc từ tháng 01/2021.

Ngoại thất Honda City 2021

Theo thông tin của Đại lý Honda Ôtô Hưng Yên, Honda City 2021 phần lớn được người dùng đánh giá khá cao, do đó lượng khách đặt trước khá nhiều. Thậm chí nhiều người còn thanh toán thẳng 100% giá trị xe để mong nhận được xe trước Tết Nguyên đán.

Ở thế hệ mới, Honda City 2021 có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.553mm x 1.748mm x 1.467mm, với chiều rộng và dài tăng lên lần lượt là 54mm, 113mm, đồng thời trọng tâm xe được hạ thấp 10mm so với phiên bản trước đó.

Khoang Nội thất, City 2021 thiết kế của hàng ghế trước được điều chỉnh và chất liệu ghế kết hợp 3 loại Da, Da Lộn, Nỉ (chỉ bản RS) tăng độ cao cấp và sang trọng; khoang để chân hàng ghế sau và khoảng cách từ đầu gối đến ghế trước đều tăng lên, mang lại không gian thoải mái và tầm nhìn thoáng đãng hơn cho hành khách ngồi sau.

Đầu xe Honda City 2021

Nội thất xe Honda City 2021

 

Điểm nhấn phải kể đến là trong khoang cabin của City 2021 đó là màn hình giải trí trung tâm hiện đại hơn với kích thước được tăng từ 6,8 đến 8 inch lớn nhất phân khúc, thậm chí lớn hơn CR-V và HR-V, Civic (phân khúc trên City của dòng Honda) và được bổ sung thêm tính năng cao cấp kết nối điện thoại thông minh Apple CarPlay và Android Auto.

Mặt ca-lăng xe được sơn đen, nổi bật với tạo hình đôi cánh với lưới tản nhiệt dạng tổ ong, phía trên là logo RS dập nổi cá tính.

Logo dập nổi đầu xe Honda City 2021

Cụm đèn trước với dải đèn LED chạy ban ngày gắn liền với hai thanh Crôm hai bên tạo thành một khối vững chắc ở đầu xe. Khi đèn bật, ánh sáng trên dải đèn tạo thành một đường sắc nét trên đôi cánh, mang đến vẻ ngoài thời thượng, cao cấp.

Đèn sương mù dạng LED được bố trí khá hài hoà với phần cản trước, giúp xe có thêm diện mạo góc cạnh, thể thao hơn.

Cụm đèn trước Honda City 2021

Thân xe:

Đường gân dập nổi khỏe khoắn, mạnh mẽ chạy dọc thân xe từ dải đèn trước tới đèn hậu phía sau xe là một điểm nhấn nổi bật trên City mới, tạo cảm giác xe dài, rộng và cao cấp hơn.Gương chiếu hậu gập điện (trên 3 phiên bản), được tích hợp đèn báo rẽ LED và chức năng chỉnh điện (bản L và RS).

Nhìn từ hai bên, diện mạo của xe càng thêm cuốn hút với bộ la-zăng hợp kim 5 chấu kép 16 inch sang trọng được sơn 2 tông màu tương phản (RS), tạo vẻ ngoài thể thao ấn tượng. Bản L và G được trang bị la-zăng hợp kim 16 inch (L) và 15 inch (G) cắt gọt sắc cạnh, tinh tế.

Lazang Honda City 2021

Ngoài ra, City 2021 còn được thêm Tiện nghi cao cấp: Đề nổ từ xa,…

Đuôi xe:

Honda City thế hệ thứ 5 được trang bị cụm đèn hậu LED lịch lãm với thiết kế đa chiều khá sắc sảo, nhấn mạnh tạo hình thấp và rộng, giúp tăng khả năng nhận diện trong đêm.

Đèn hậu Honda City 2021

Đuôi xe Honda City 2021

Cản sau xe được thiết kế lại vững chãi hơn, tăng thêm vẻ đẹp trẻ trung và cá tính cho đuôi xe. Cánh lướt đen bóng cùng với ăng-ten dang vây cá mập, tạo điểm nhấn phía sau đuôi xe.

Vô lăng và đồng hồ tốc độ:

Honda City 2021 trang bị vô lăng 3 chấu bọc da trên phiên bản L và RS, và bọc Urethan trên bản G. Xe có tích hợp nút điều chỉnh trên vô lăng và điều chỉnh tay lái phù hợp với người ngồi.

Vô lăng Honda City 2021

Ghế ngồi:

Ghế ngồi trên Honda City 2021 được làm từ chất liệu da, da lộn kết hợp nỉ với viền chỉ đỏ thời thượng (bản RS), mang lại vẻ sang trọng cho khoang cabin.

Ghế lái Honda City 2021

Ghế lái Honda City 2021 có thể điều chỉnh 6 hướng.

Hàng ghế sau Honda City 2021

Hàng ghế sau xe Honda City 2021.

Hệ thống tiện nghi và giải trí Honda City 2021

Trang bị tiện ích:

Nhằm mang lại sự tiện nghi tối đa cho khách hàng, Honda City mới tích hợp nhiều không gian chứa đồ cho hành khách như, bệ tì tay trung tâm tích hợp ngăn chứa đồ ở hàng ghế trước (bản RS, L), hộc đựng chai nước (G), ngăn đựng tài liệu phía sau ghế lái và bệ tì tay tích hợp hộc đựng cốc ở hàng ghế sau (RS).

Tiện nghi trên xe Honda City 2021

Tiện nghi và giải trí hiện đại:

Honda City thế hệ thứ 5 sở hữu những nâng cấp vượt trội về tiện nghi: Màn hình giải trí trung tâm hiện đại hơn với kích thước tăng từ 6,8 đến 8 inch lớn nhất phân khúc, được bổ sung thêm tính năng kết nối điện thoại thông minh Apple CarPlay và Android Auto.

Màn hình cảm ứng trên Honda City 2021

Đặc biệt, trên bản cao cấp RS, khách hàng có thể trải nghiệm những tiện ích hàng đầu phân khúc: Hệ thống âm thanh 8 loa cho âm thanh trung thực; Chức năng khởi động xe từ xa đặc biệt hữu ích trong những ngày thời tiết nắng nóng; Cổng sạc điện được tích hợp trên cửa gió điều hòa phía sau,...

Động cơ và vận hành Honda City 2021

Cả 3 phiên bản Honda City mới được trang bị động cơ 1.5L DOHC i-VTEC 4 xi lanh thẳng hàng, 16 van, sản sinh công suất cực đại 119Hp/6.600rpm và mômen xoắn cực đại 145Nm/4.300rpm cùng hộp số tự động vô cấp (CVT) ứng dụng công nghệ hiện đại, mang lại khả năng vận hành mạnh mẽ và hiệu suất tiêu thụ nhiên liệu tối ưu trong phân khúc.

Động cơ Honda City 2021

Đồng thời, hệ thống hỗ trợ vận hành với những tính năng như: Lẫy chuyển số tích hợp trên vô lăng (RS), Chế độ lái xe tiết kiệm nhiên liệu (ECON Mode), Khởi động bằng nút bấm (RS, L),... giúp người lái thao tác nhanh chóng và thuận tiện hơn, tự tin làm chủ mọi hành trình.

Trang bị an toàn trên Honda City 2021

Tính năng An Toàn, Về cơ bản Honda City mới vẫn được giữ nguyên các tính năng an toàn chủ động và bị động tiên tiến như hệ thống 6 túi

khí (RS), hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), hệ thống phân phối lực phanh điện tử (EBD), hệ thống phanh khẩn cấp (BA), hệ thống cân bằng điện tử (VSA), hệ thống khởi hành ngang dốc (HSA), camera lùi (RS, L), đèn cảnh báo phanh khẩn cấp (ESS),…

Trải nghiệm thực tế Honda City 2021

Honda City mới gây ấn tượng với vô-lăng trợ lực điện, cho cảm giác cầm nắm và khả năng chuyển hướng chính xác. Tầm nhìn của người lái Honda City 2021 cũng được cải thiện đáng kể nhờ việc thay đổi vị trí gương chiếu hậu, giúp giảm đi điểm mù tại cột A.

Khi chạy thử bài zích-zắc, hệ thống treo của Honda City 2021 đem đến sự thoải mái, đồng thời vẫn đảm bảo được sự chắc chắn cho người ngồi. Với bài trải nghiệm tăng tốc, Honda City 2021 chắc chắn là chiếc xe đem lại sự phấn khích nhất trong phân khúc bởi nó không chỉ tăng tốc nhanh mà còn rất mượt mà, êm ái. Chỉ tiếc là dù các kỹ sư Honda đã gia cố kha khá các vật liệu cách âm dưới sàn xe nhưng tiếng ồn lốp vẫn còn khá lớn. Còn hành khách phía sau sẽ nghe thấy tiếng ồn gió nhiều hơn khi chạy ở vận tốc cao.

Việc sử dụng hệ thống phanh tang trống phía sau chứ không phải là phanh đĩa cũng khiến cho cảm giác phanh thiếu đi sự chính xác khi hãm phanh đột ngột ở tốc độ cao. Mặc dù vậy, đây vẫn là một chiếc xe rất thú vị để bạn cầm lái, nhất là với phiên bản RS khi nó được trang bị lẫy chuyển số sau vô-lăng.

Kết luận

Honda City luôn là mẫu sedan được người dùng đánh giá cao về thiết kế cũng như trang bị tiện nghi. Ngay từ đầu Honda Việt Nam đã định vị City là một mẫu xe phục vụ cho cá nhân chứ không phải sử dụng để kinh doanh, dịch vụ. Do đó những công nghệ hiện đại nhất phân khúc hầu như đều tích hợp trên mẫu xe này.

 

Quán: 0966559333